Much a do about nothing

Much a do about nothing

เรากลับไปอ่านดู Ib ที่เราพิมพ์ยาวไปบ้าง หรือพูดจาดีไม่ดีตามอารมณ์บ้าง แคปหน้าจอเพื่อสื่อสาร แต่กลายเป็นคนดูแค่ 5% ของหน้าจอว่าเป็น "สาร"ที่เราจะสื่อบ้าง... แล้วเราก็รู้สึกว่า พอแล้วล่ะ /ถ้ามีเวลาและอารมณ์ เราก็อาจจะกลับมาพยายามเรียนรู้การสื่อสารในช่องแชทพวกนี้ใหม่ /แต่ตอนนี้คงขอบายอีกครั้ง

อย่างที่เคยบอกกับทุกคนเสมอมาว่าเรา "ไม่สะดวกคุย IB"

เราอาจจะสื่อสารผ่านช่องทางนี้ไม่เป็นเอง หรืออาจจะแค่ไม่ชอบ หรืออะไรก็ตาม /ตอนนี้เราว่า ช่องแชทที่มีไว้แค่เพื่อ "คุยกัน" นี้ เราไม่อยากใช้มัน เราอยากเอาเวลาพิมพ์คีย์บอร์ดไปเขียนหนังสือ แต่งเพลงมากกว่า หรืออย่างน้อยๆถ้าจะถกเถียง สร้างความเข้าใจในประเด็นใดประเด็นหนึ่ง

เราก็ว่า..เขียนมันลงไปใน comment ใต้กระทู้แหละ มีประโยชน์ที่สุด อย่างน้อยๆ ก็อาจจะมีคนผ่านมาอ่านมากกว่า 1 คน

ไม่อย่างนั้น การพยายามพิมพ์ไปพิมพ์มาในช่องแชทส่วนตัวนั้น เรามองว่ามันเหมือนละครเชคสเปียร์ เรื่อง Much a do about nothing เราพยายามทำอะไรตั้งมากมาย ให้กับความไม่มีอะไรเลย...ไปเพื่ออะไรกันเหรอ

เมื่อก่อนเราไม่เข้าใจ ตอนนี้หลังจากพยายามลองเรียนรู้จากการใช้งานมันมาหลายปี ...เราก็ยิ่งมืดมน

ความคิดเห็น