procreate alternative: my paint และแอปเรียบง่ายอื่นๆ

>>>อย่างที่บอกไปแล้วว่าเราไม่ได้งก <<< แต่เราต้องคิดให้ดีก่อนใช้เงิน
เหมือนกับคอมเมนต์หนึ่งในยูทูปของคุณ b1njjj95 ว่า >>>It's nice to know that there are a lot of great free alternatives that work just as well as the more commercialized softwares like Adobe Photoshop or Procreate. Not everyone can afford to pay monthly subscriptions to these expensive program. << กับพวกเราที่ไม่แน่ใจว่าจะวาดรูปบน Ipad สักกี่ครั้ง การใช้แอปฟรีไปก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีประการหนึ่ง บล็อคที่แล้วเราแนะนำ procreate alternative app ไปบ้างแล้ว วันนี้ว่างๆก็เลยจะมาอธิบายต่อนะคะ >>>My Paint รีวิวเวอร์ฝรั่งบอกว่า My paint เป็นแอปที่มีศักยภาพสูงมาก แปลไทยเป็นไทยอีกทีก็คือ มันมีความเป็นไปได้ที่จะเอาไปทำงานอะไรได้เยอะแยะมากมายเลยค่ะ เหตุผลหนึ่งก็คือ แอปหรือโปรแกรมตัวนี้มันรันได้ทั้งบนแมคและวินโดว์ ดังนั้นถ้าเราทำงานอะไรไว้บนพีซีแล้วจะเอามาเปิดดูหรือแก้ใน ipad ก็ทำได้ง่ายนิดเดียวเลยค่ะ ฟังก์ชันที่เราชอบในแอป My paint ก็คือ มันจะมีแคนวาสหรือผืนผ้าใบเล็กๆเหมือนเป็นกระดาษทด มาให้เราลองวาดลองเขียนจนพอใจ แล้วค่อยเอารูป หรือบางส่วนของรูปนั้นที่เราแก้แล้วไปแปะลงในผ้าใบใหญ่ค่ะ หรือถ้าเราเลือกฝีแปรงใหม่ๆ แปลกๆ เลือกเทคนิคหรือสีที่เราไม่แน่ใจ ก็เอามาทดลองใน "กระดาษทด" อันนี้ได้ แบบนี้ มือใหม่ขี้ประหม่าอย่างเราก็กล้าลองขึ้นเยอะเลย ส่วนศิลปินมือเก๋าก็ยิ่งสร้างสรรค์อะไรได้ร้อยแปดพันอย่าง ว่าไหมคะ
>>>Ibis paint X ตัวนี้ก็เป็น procreate alternative app ที่น่าสนใจ ที่จริงแล้วแอปแบบนี้ ใช้การตลาดแบบที่เรียกว่า "ฟรีเมี่ยม"ค่ะ คือ เราใช้แอปได้ฟรี แต่ต้องจ่ายอะไรบางอย่างเพื่อแลกมาซึ่งสิทธิพิเศษ หรือฟังก์ชั่นหลากหลายครบเครื่อง อย่างของเค้าคือการที่เราต้องดูโฆษณาค่ะ ดูโฆษณาหนึ่งครั้งจะปลดล็อคฟังก์ชั่นพิเศษได้หนึ่งอย่างในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นแล้ว นอกจากการกดโฆษณาและพักมือไปหยิบน้ำมาจิบสักแค่ไม่กี่วินาทีแล้ว คุณก็ไม่ต้องจ่ายอะไรเลยค่ะ แอปตัวนี้มีฟังก์ชั่นและแฮนด์เกสเจอร์หลายๆอย่างเหมือนกับ Procreate ค่ะ เท่าที่อ่านและฟังมา ทั้งยูทูปเบอร์และคนดูหลายๆคนก็ชอบใช้กัน
>>>Kritta >>>Brad Colbow ซึ่งเป็นเจ้าของช่องยูทูปที่สอนเทคโนโลยีสมัยใหม่ง่ายๆให้กับคนทั่วไป บอกว่าในการรีวิว เขาชอบ Kritta มากกว่าแอปตัวอื่นที่ได้ลองใช้ มันมีเครื่องมือมากมาย มีแปรงหลากหลายให้เลือก ซึ่งสำหรับศิลปินมืออาชีพหลายๆคน น่าจะชอบค่ะ อีกจุดที่น่าสนใจคือเครื่องมือสร้าง Animation ที่จะมีตัวแนะนำให้วาดรูปสำหรับทำภาพเคลื่อนไหวไปทีละรูปๆไปตามไทม์ไลน์ที่วางเรียงไว้ให้
>>>สำหรับ procreate alternative app หรือแอปฟรีที่ใช้แทนโปรครีเอทได้ วันนี้เราก็หามาแนะนำแค่นี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะไปออกกำลัง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแล้วล่ะค่ะ ยุคโควิดแบบนี้ ก็ต้องรักษาสุขภาพให้ดีที่สุดไว้ก่อนเนาะ ขอให้เพื่อนๆจิตใจแจ่มใสร่างกายแข็งแรงนะคะ Dararye ปุณยนุช ชุติมา

ความคิดเห็น